Hẳn các giáo đồ xe hơi không thể quên mẫu xe thể nghiệm của BMW i3 đã từng xuất hiện 2 năm trước, tại sự kiện Triển lãm Frankfurt Motor Show 2011 ở Đức. BMW i3 2014 là sản phẩm tiên phong cho dòng xe thương hiệu “i” hoàn toàn mới của BMW, đồng thời cũng là chiếc xe sử dụng động cơ điện trước nhất mà BMW tung ra thị trường. BMW i3 là một sự bứt phá tót vời về công nghệ xe hơi. Theo lời ông Norbert Reithhofer, Chủ tịch BMW, i3 không chỉ thuần tuý là một chiếc xe hơi, mà nó là một bước mang tính cách mệnh, trong công nghệ sinh sản công cụ giao thông thân thiện với môi trường. Chiếc tàu điện mới của BMW với công nghệ bứt phá, sẽ phần nào xóa tan nỗi lo ngại của người tiêu dùng về vấn đề sạc điện khi sử dụng xe EV. Khi được sạc đầy, i3 có thể di chuyển quãng đường khoảng 100 dặm (tương đương 161 km) và chỉ mất 3 tiếng đồng hồ để sạc đầy năng lượng cho xe. Nếu sử dụng bộ sạc cấp tốc, việc nạp năng lượng rút ngắn còn 30 phút. Như vậy, BMW i3 hoàn toàn ăn nhập với những khách hàng đốn sử dụng xe đi lại trong thành thị, nhàng nhàng di chuyển 64 km mỗi ngày. BMW i3 sử dụng pin lithium-ion 22 kW, động cơ sản sinh công suất 170 sức ngựa, mômen xoắn cực đại 250 Nm. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 tới 100 km/h chỉ trong 7,2 giây, véc tơ vận tốc tức thời tối đa đạt 150 km/h. BMW còn đưa ra một gói tùy chọn cung cấp động cơ phụ 2 xy-lanh, công suất 34 mã lực dành cho những khách hàng hay lo xa. Ngoài động cơ ấn tượng, BMW i3 2014 có trọng lượng khá thấp – chỉ 1.195 kg, do cabin xe cốt tử sử dụng nguyên liệu sợi carbon gia cố nhựa (CFRP) và các loại nguyên liệu nhẹ khác. Mức giá khởi điểm dự kiến cho BMW i3 là 41.350 USD, nhiều khả năng sẽ chính thức được bán ra tại Đức từ tháng 11 năm nay. Thu Việt |