Tốt gỗ hơn tốt nước sơn Bi Raintên thật là Jeong Ji Hoon, anh sinh ngày 25 tháng 6 năm 1982. Với niềm ham cháy bỏng dành cho R&B và hip hop, Rain đã giành phần đông thời gian trong thời trung học để đeo đuổi loại thể này. Sở hữu khả năng vũ đạo tột bậc với những bước nhảy kỹ thuật nhưng Rain lại bị từ chối hết lần này đến lần khác khi anh đi thử giọng cho các công ty âm nhạc. Nguyên nhân khiến Rain không lọt vào "mắt xanh" của các quản lý là bởi ngoại hình khiêm tốn và đôi mắt một mí. Thực tế, tại K-Pop ngoại hình là yếu tố hết sức quan yếu, thậm chí để bước lên sàn diễn, nhiều nghệ sĩ còn phải đi chỉnh sửa và tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ. Dù đã từng nhận được lời yêu cầu phẫu thuật nhưng Bi Rain lại không chọn con đường đó, mà anh quyết tâm thực hiện ước mong của mình với ngoại hình vốn có, dù nó có thể không ưa nhìn. Bằng sự nạm và cụ, cuối cùng Rain cũng đã được Park Jin Young - ông chủ của JYP Entertainment bằng lòng và tạo điều kiện. Ca khúc Bad Guy Sau một thời kì khá dài làm tập sự sinh trong công ty này, Rain đã chính thức bước chân vào làng giải trí với album đầu tay mang tênBad Guyvào năm 2002. Trong album này, ca khúc cùng tên mau chóng trở nên một bản hit được khán giả trẻ yêu thích nhiệt thành. Với sản phẩm này, Rain nhanh chóng được biết đến như một tân binh đáng gờm tại K-Pop. Sự công nhận quốc tế Dù xuất thân là một ca sĩ nhưng lĩnh vực làm nên tầm ảnh hướng của Bi Rain lại chính là phim ảnh. Với việc xuất hiện trong bộ phim Full house, Bi Rain đã đưa tiếng tăm của mình tới khắp các nước châu Á và nhiều nhà nước khác trên thế giới. Trong sự nghiệp của Rain, Full House quả là "chiếc lò xo" có sức bật đáng gờm. Lợi dụng tên tuổi đang có sau Full house, Bi Rain ngay tức thì phát hành album vol 2 mang tênIt's Raining. Album này đã bán được hơn 1 triệu bản và đứng vị trí trước hết trong số những album bán chạy nhất tại các nước: Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia, và Hàn Quốc. Ca khúc It's Raining Các sản phẩm sau đó của Rain là Rain's World (2006), Rainism (2008), Back To the Basic (2010) đều thu về những tín hiệu hăng hái từ khán giả yêu nhạc. Ca khúc Rainism Năm 2004 và 2005 có thể xem là thời kỳ hoàng kim củaBi Rainkhi chàng ca sĩ này liên tục nhận được những giải thưởng quan yếu của trong và ngoài nước như giảiNam nghệ sĩ Hàn Quốc yêu thích của nămtại MTV Asia Aid tổ chức tại Bangkok,Nghệ sĩ Châu Á nổi tiếng nhấtcủa kênh truyền hình [[[V]]] Thái Lan,Best Buzz Asiatại lễ trao giải MTV Video Music Awards Nhật Bản năm 2005,Ca sĩ Hàn Quốc xuất sắc nhấttrong lễ trao giải MTV-CCTV Mandarin Music Honors tại Bắc Kinh. Những thành tích này đã giúp Rain giành được rất nhiều sự để ý và xác nhận của công chúng cũng như giới truyền thống Nếu năm 2004 -2005 là thời điểm mà danh tiếng củaBi Rainvươn ra khỏi mảnh đất xứ Kim chi thì 2006 - 2007 có thể xem là quãng thời kì mà Bi Rain bùng nổ ở thế giới. Trong đó, phát súng trước tiên báo hiệu "đế chế" Bi Rain đó chính là việc anh trở thành nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng thứ 2 thế giới do The Times - nhật trình quốc gia được xuất bản hàng ngày ở Vương quốc Anh bình chọn. Sau đó, anh liên tiếp xuất hiện trên các tờ báo, những cuộc bình chọn uy tín thế giới. Thậm chí, Rain còn là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện trong một bộ phim Hollywood mang tênSpeed Racervào năm 2008. Cũng trong thời gian này, Rain đã thực hiện thành công tour diễn quành thế giớiRain's Coming. Tour diễn này được tổ chức tại nhiều nhà nước là Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Thái lan, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Australia, Mỹ và Canada. Tiếng tăm đi cùng với thời gian Trong suốt 2 nămBi Raintòng ngũ (2011 -2013), K-Pop đã cho ra đời sao ca sĩ, nhóm nhạc thần tượng trẻ trung, năng động, ngoại hình sáng và hết sức tài năng. Ở một thế giới giải trí có sự cạnh tranh khốc liệt như Hàn Quốc thì việc vắng bóng trong 2 năm liền quả là đáng lo ngại. Quãng thời kì đó đủ khiến danh tiếng của người nghệ sĩ bị nhấn chìm trong muôn ngàn ngôi sao mới nổi khác. Đó là một thực tiễn đã từng thấy ở rất nhiều nghệ sĩ Hàn, tuy nhiên nó không hoàn toàn đúng trong mọi trường hợp, nhất là đối với Bi Ngày Bi xuất ngũ, chia tay đời lính (10.7.2013) đã có tới 800 fan ái mộ từ nhiều nhà nước trên thế giới như Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ…đến doanh trại của anh để cỗ vũ và chờ sự xuất hiện của thần tượng. 800 fan là con số không hề nhỏ, nhất là đối với một nghệ sĩ đã không còn xuất hiện bộc trực tại showbiz như Rain. Điều đó đã chứng tỏ rằng sự nổi tiếng của Rain cũng như tình cảm của fan dành cho anh xoành xoạch tồn tại bất chấp thời kì hay không gian. Ngay khi phục viên, Bi Rain đã kịp kí kết hợp đồng với Cube Entertainment - một công ty đang lên như "diều gặp gió" tại K-Pop và là mái nhà chung củaBeast, 4Minute, G.Na, BtoB… Với màn bắt tay này cộng thêm phong cách trình diễn nóng bỏng, sáng tạo, vững chắc Rain sẽ có màn tài xuất tứ tung hoành tráng và không làm fan phải thất vọng trong thời kì tới. Keeng.Vn là trang nhạc độc nhất vô nhị Viettel miễn phí data 3G (Các trang nghe nhạc khác mất phí 2.000-3.000đ/bài). Nghe các ca khúc của Bi Raintại đây |