Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Đi ATR-72 cá biệt cũng giống như đi Matiz?. Nếu ví với ô tô.

Chuyến bay VN1673 của Vietnam Airlines chở theo 41 hành khách cùng phi hành đoàn ngày 21/10 được vỡ hoang bằng máy bay ATR-72

Nếu ví với ô tô, đi ATR-72 cũng giống như đi Matiz?

Tại thời điểm chiếc ATR72 của hãng này đang nằm trên bãi đỗ thì bộ phận kỹ thuật tiến hành kiểm tra phát hiện 1 bên trục càng trước bị gãy và 1 lốp trước đã bị rơi ra ngoài. “Chúng ta có thể tưởng tượng dòng máy bay ATR-72 và Airbus. Lần trước nhất xảy ra trong 21 năm dùng phi cơ ATR-72 tại Việt Nam.

Dòng máy bay này được sinh sản tại Pháp. Cất cánh từ Hải Phòng lúc 12h45 và hạ cánh tại Đà Nẵng lúc14h15. ATR-72 là dòng phi cơ tầm thấp. Vị này cho hay.

Hiện ở Việt Nam có 14 chiếc phi cơ ATR-72 và đều thuộc đội bay của Vietnam Airlines. Có khả năng tải 68 hành khách. Hiện chiếc TR-72 gặp sự cố đang nằm ở trường bay Đà Nẵng. Tuy nhiên. Cục Hàng không Việt Nam vừa ra sức điện yêu cầu lãnh đạo Cảng Hàng không Hải Phòng và Đà Nẵng có bổn phận ngay tức khắc cử người truy hỏi các mảnh vỡ càng và chiếc lốp bị văng ra từ chiếc tàu bay gặp sự cố thi thoảng này.

Boeing cũng giống như các dòng ô tô. Loại máy bay này không có hệ thống đèn hiệu sáng dạ và hiện đại để thông tin các chỉ số kỹ thuật như phi cơ Airbus hay Boeing. Hộp đen của phi cơ đã được niêm phong để phục vụ công tác điều tra. Trước đó. Một chiếc xe Matiz khác với chiếc xe Mercedes về mọi mặt. Nên những thông báo về sự cố lốp như trường hợp vừa xảy ra cũng khó có thể phát hiện ngay được.

Như vậy để thấy dễ hiểu hơn tại sao thông báo báo hiệu sự cố của chuyến bay VN1673 lại không được phát đi ngay khi xảy ra” - đại diện của Cục Hàng không giảng giải. Đây là sự cố nghiêm trọng. ATR-72 thường được Vietnam Airlines dùng để khẩn hoang trên cách chặng bay ngắn.

Đáp trên Dân trí.