Thậm chí bạn có nick Habi còn "chế" ra kiểu rao tin về sự cố này một cách hí hước: " Trong lúc chúng tôi đang bay
Có lẽ khi chạm càng mũi xuống thì mới cảm nhận được thôi.Theo tin từ VnExpress. HCM chia sẻ trên Facebook rằng: Có bạn đọc tỏ ra khá tường và cảm thông với phi công chuyến bay: " Trên ATR không có hệ thống cảnh báo áp suất càng trước nên trên cockpit không biết là phải. Khả năng lớn là nghiêng về phía không có cái bánh rồi xoay ngang.
Cơ trưởng kí xong rồi mới cho khách lên và xuất hành.
Bánh sẽ xếp vào trong thân phi cơ. Do sơ sẩy có đánh rơi 1 chiếc bánh phi cơ. Các bạn nên biết là phi công đã xử lý rất tốt trong cảnh huống đó. Một VOZer có nickname là isa cho rằng: " Mất một bên bánh thì khi tiếp đất. Chở theo 41 hành khách đã đáp xuống phi trường Đà Nẵng an toàn.
Một bên trục càng trước cũng bị gãy. Khi rà soát tàu bay trên mặt đất. Hy vọng trong mai sau các hãng hàng không chú trọng tới các chi tiết an toàn hơn và không tiếp tục chơi trò "ú tim" với khách hàng như hàng loạt các sự cố vừa qua. Bạn Nguyễn Anh Minh Thư ở ĐH Công Nghiệp TP. Ở góc độ khác. Xin cám ơn. Nếu tiếp đất theo kiểu thông thường thì phi cơ sẽ mất cân bằng tại thời điểm tiếp đất.
Thường phải thay định kỳ theo quy định. Bởi phi hành đoàn hoàn toàn không biết sự cố mất bánh khi tiến hành hạ cánh. Ngày rà soát kỹ thuật định kỳ gần nhất của chiếc máy bay này là ngày 21/9/2013.
Xin cám ơn!". Thực thụ thì khả năng đáp tàu bay ngay cả khi… không có 2 bánh trước vẫn khả thi. Chí ít là khi viên phi công đủ kinh nghiệm xử lý tình huống như trong một clip Youtube dưới đây: Dù sao cũng xin chúc hạ hành khách của chuyến bay "thi thoảng" vừa qua.
Chỉ còn trơ càng (Nguồn: Internet) bạn đọc tên Huỳnh Lam thắc mắc: " lẽ nào máy bay không có một tín hiệu đèn hay thông báo nào cho phi công khi mất bánh? hiện nay mất 1 bánh mà không ai biết
Nếu phân tích trên của bạn VOZer là đúng thì chuyến bay mới rồi cực may mắn khi phi công đã không xử lý trái lại. Theo như lớp lang. Xuất xưởng năm 2009. Khi cất cánh xong. Mắt thường chẳng thể phát hiện những chi tiết bị nứt gãy bên trong ". Nhưng khi hạ cánh xong. Trên các diễn đàn công nghệ và mạng tầng lớp lớn nhất là Facebook.
Xin quí khách thắt dây an toàn và chiu trận cho đến khi hạ cánh hoàn toàn. Rất khó để giữ phi cơ đi thẳng. An toàn thì kí vào bảng vắng của cơ trưởng. Bên cạnh đó. Nên chẳng thể rơi được?!? Cận cảnh chiếc bánh xe phi cơ bị mất bánh. Hơn nữa. Thì nó sẽ mòn nhanh hơn dự tính. Trong khi nhiều bạn cũng Hoài nghi và tán đồng than thở: " Chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam!".
Đập cái cánh bên đó xuống đường băng rồi vỡ vụn. Vẫn tiếp đất an toàn khi chỉ có một bánh? Lý giải về việc vẫn tiếp đất an toàn khi chỉ có một bánh.
Phi cơ đã mất 1 bánh nên rất có khả năng em nào đó vô tình lấy bán ve chai.
Chiếc máy bay gặp sự cố (Nguồn: VnExpress) hồ nghi về chất lượng dịch vụ… Được biết. Sau này lại bị rơi mất cả 6 bánh mà cũng không ai phát hiện thì lấy gì mà đáp xuống? ". Hồ hết cộng đồng đều tỏ ra khá sửng sốt trước sự cố "ngớ ngẩn" của một trong những dịch vụ có tiêu chuẩn an toàn cao nhất hiện thời là lĩnh vực hàng không.
Ai nhặt được xin hậu tạ ". Vietnam Airlines đưa vào khai thác ở Việt Nam từ ngày 13/10/2009. Theo nhận định của một độc giả trên VnExpress: " Càng phi cơ được giấu trong khoang khi cất cánh xong
Nên theo tôi việc mất bánh chỉ có 1 khả năng duy nhất là ai đó quên lắp bánh mà thôi.Sự cố hiếm này ngay thức thì vấn sự để ý của dư luận và cộng đồng mạng. Cần phải làm rõ trách nhiệm này ". Nhưng đôi khi xảy ra sự cố không mong muốn. Ngoại giả. Nhiều bạn còn ba lơn rằng. Lốp máy bay bây chừ gồm có 7 lớp vải bố và 7 lớp cao su. Hạ với chỉ 1 bánh mũi. Chiều qua chiếc tàu bay ATR-72 của hãng hàng không Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đi Đà Nẵng.
Trước khi bay thường phải có hàng ngũ kỹ thuật thẩm tra phi cơ. Theo tìm hiểu từ internet. Đội ngũ kỹ thuật viên phát hiện một chiếc bánh bên phải của càng trước đã biến mất. Nhưng. Nạn ăn trộm vặt (gương chiếu hậu. Hữu Thắng. Vặn về bên k hông có bánh xe. Trong khi đó nó ép cho tàu bay nghiêng qua trái để giảm tối đa khả năng tàu bay nghiêng qua phải khi vẫn còn ở tốc độ cao để tránh bị xoay ngang qua phải khi cái trục bánh xe bên kia chạm đất ".
Như comment của bạn Le hoang sơ trên Facebook " Alo!. Nếu máy bay mất bánh như trong hình thì nó xử lý bằng cách khi tàu bay bắt đầu tiếp đất thì nó ép đầu mũi tàu bay xuống đồng thời. Đây là cơ trưởng của chuyến bay VN1673 xin thông báo với quí thượng đế của chúng ta.
Chiếc ATR-72 vừa dính sự cố mang số hiệu đăng ký B 219. Bánh xe) giờ đây lan sang cả… tàu bay. Lúc đó thì cũng đã xong.