Đơn cử một điều là khi người đó muốn ca sĩ mình nức tiếng nhanh
Không ít những trường hợp ca sĩ thành công mang đậm dấu ấn của người quản lý này.
Đã không thể giới thiệu đến công chúng những sản phẩm chất lượng thì đừng khỏa lấp bằng chuyện riêng tư. Xây dựng hình ảnh. Việc sinh sản và phát hành những sản phẩm âm nhạc. Y phục của ca sĩ. Và nên thận trọng trong từng phát ngôn. Quyết định san sẻ hay không san sớt cũng là quyền của mỗi người! Ai khi yêu thật sự mà không muốn cho mọi người biết rằng mình đang yêu.
Ca sĩ vốn là người được công chúng quan hoài đến không chỉ với sản phẩm âm nhạc mà còn cả đời sống riêng tư! Nhưng dù gì thì điều sau cùng làm cho khán giả thương người ca sĩ chính là những bài hát hay.
Anh thấy sao? - Đúng như vậy. Tôi không thể đưa ra ý kiến hay nhận định nào cả! Vì chuyện tình cảm là chuyện riêng của mỗi người.
Khả năng và sản phẩm vẫn là những nhân tố quan trọng nhất! Chứ nếu dùng mãi những chiêu trò. Nhưng anh nghĩ thế nào với chiến lược rằng: ca sĩ dùng chuyện tình cảm của mình để đánh bóng tiếng tăm? - Ở trong chuyện này.
Mà chuyện tây riêng ấy lại được nhắc đến một cách thái quá. Riêng anh nghĩ gì về vai trò của người quản lý này? - Vai trò của người quản lý là khôn cùng quan yếu không chỉ với một ca sĩ đã nên danh mà còn đối với một ca sĩ trẻ. Scandal. Tôi nghĩ đó chỉ là cách biện minh cho việc họ muốn được gây chú ý từ chuyện riêng tây của mình.
Tránh trường hợp san sớt thái quá rồi sau đó lại trách báo chí đưa tin quá nhiều! - Chuyện tình cảm của nghệ sĩ là chuyện cá nhân nên giữ riêng cho mình. Họ vui cũng vui nhiều hơn. Là nghệ sỹ. Anh đồng ý với tôi về điều này chứ? - Đúng thế! Khán giả quan tâm thì báo chí mới phá hoang.
Đó cũng là nhu cầu cá nhân thôi! Huống chi. Song việc giải đáp hay không vẫn là quyền quyết định của người nghệ sĩ. Nên nhiều trang báo mạng tụ hợp khai thác là chuyện thường ngày. Tuy nhiên cũng có rất nhiều những trường hợp ca sĩ bị mất hình tượng cũng vì một chiến lược “nhầm” của người quản lý.
Đau cũng đau nhiều hơn. Việc vạch ra chiến lược tiếp theo. Bởi thế hình ảnh của người ca sĩ sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi những lời phát biểu của người quản lý trước báo giới.
Bắt họ phải giấu kín những xúc cảm trong lòng thì khó quá và có vẻ không công bằng với họ lắm. - Tôi thấy làm quản lý truyền thông mà nóng vội thì rất dễ hỏng chuyện. Buồn cũng buồn nhiều hơn. Con đường dẫn đến thành công thật sự đối với một ca sĩ càng khó khăn hơn rất nhiều.
Thì sau hết. Việc đối ngoại tìm thời cơ cho chính ca sĩ đó và muôn vàn công việc không tên khác. Và trong một đôi trường hợp. Việc lên lịch show diễn. Mà còn là những người cực kỳ mẫn cảm. Có “chiêu trò sạch” và “chiêu trò bẩn”.
Định hướng dòng nhạc. Trong thời điểm bây chừ tại. Và khi trả lời. Người quản lý được xem là người đại diện phát ngôn của ca sĩ. Nhưng chất lượng sản phẩm chưa thể đáp ứng thì những chiêu trò mà họ bày ra sẽ rất dễ gây phản tác dụng. Kéo ca sĩ mình tới gần bờ vực hơn nữa.
Muốn mọi người biết rằng mình đang hạnh phúc. # Khán giả đã dành cho mình! Như thế mới là một nghệ sĩ thực sự!. Đã xác định làm nghệ thuật mà làm theo kiểu “ăn xổi ở thì” thì không thể tồn tại lâu dài và phát triển về sau được. Nhiều quá thì sẽ trở thành lố lỉnh và kệch cỡm! - Chuyện tây riêng tình cảm của người nghệ sĩ bao giờ cũng là miếng mồi ngon của dư luận.
Hình ảnh. Nên nhiều người nghệ sĩ đổ lỗi cho phía truyền thông “lá cải” quá thì tôi nghĩ là không đúng cho lắm.
Tiềm năng kinh tế. Dĩ nhiên mình phải chịu bổn phận với những lời nói của mình. Tôi tạm gọi đó là người quản lý truyền thông của ca sĩ. Anh nghĩ sao? - Nghệ sĩ cũng là con người. Đó là quyền của mỗi người! Có chăng thì người nghệ sĩ vẫn nên đầu tư hết sức và hết lòng vào từng sản phẩm âm nhạc của mình để đáp lại sự yêu mến và tin tưởng.
Chứ không phải những thông tin bên lề đó. Phí cát-sê. Hầu hết ca sĩ trẻ đều có những người đứng phía sau tương trợ PR. Tại sao người thường được san sớt niềm vui nỗi buồn trên mạng từng lớp mà họ lại không được? Như tôi đã nói. Có thể tốt hơn nhưng cũng có thể xấu đi. Còn trả lời hay không là quyền của mỗi người.
Quan hệ truyền thông. Những phát ngôn gây sốc thì chẳng bao giờ được khán giả và đồng nghiệp quý trọng! - Và chiêu trò trong giới showbiz thì cũng có năm bảy đường. Người quản lý hầu như phải có trách nhiệm đảm nhiệm tất thảy mọi vấn đề liên can đến việc tập dượt. Ngoài việc phải có ngoại hình. - Bây giờ. Cái gì cũng nên có giới hạn.