San sớt về “Vai trò của lãnh đạo trong khủng hoảng”, ông Trương Gia Bình cho rằng thương trường như là một đấu trường và mỗi doanh nghiệp muốn chiến thắng thì phải có “võ”. Tại hội thảo, ông Nguyễn Xuân Thành đã cập nhật những dự đoán mới về “Kinh tế Việt Nam 2014-2015” với những con số và những kịch bản cụ thể.
Võ ở đây chính là cách tổ chức nguồn lực, hoạch định chiến lược, phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ…. Việc tìm hiểu về khuynh hướng sẽ giúp doanh nghiệp xác định được chính xác nhất giao điểm của ba cửa sổ thời cơ: khách hàng, đối thủ cạnh tranh và bối cảnh kinh tế vĩ mô, những nguyên tố quan trọng để doanh nghiệp đánh giá, chọn thời điểm chớp dịp.