Điều này dựa trên việc các doanh nghiệp cung ứng hàng trong Big C luôn có sự thay đổi tìm tòi và sáng tạo trong từng sản phẩm
Đánh giá về thị trường sản phẩm mới của doanh nghiệp Việt Nam thời kì qua, bà Dương Thị Quỳnh Trang - Giám đốc phụ trách Đối ngoại siêu thị Big C Việt Nam nhận xét: Là nhà phân phối bán lẻ hàng đầu của Việt Nam, Big C tự hào được góp phần vào việc quảng bá hàng Việt Nam tới người tiêu dùng.
Các doanh nghiệp đang ra sức đổi mới sản phẩm đáp ứng với gu của người tiêu dùng hồ hết các doanh nghiệp đều cho rằng, trong bối cảnh tình hình khó khăn như hiện khi lượng hàng hóa tồn kho ngày càng nhiều thì việc đổi mới sản phẩm là yếu tố hết sức quan yếu. “Sản xuất sản phẩm chất lượng cao, mới lạ, quyến rũ sẽ đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng, điều này sẽ kích thích việc đổi mới sản phẩm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm nhanh với số lượng lớn, giá trị bán tăng cao.
Đây là phương án được các doanh nghiệp cho là tối ưu nhất trong việc giúp người cần lao tiếp có việc làm ruộng thời góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
Chú trọng phát triển sản phẩm đang là khâu được nhiều doanh nghiệp đặt lên hàng đầu trong thời điểm hiện nay. Thống kê của trọng tâm nghiên cứu kinh dinh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), nhàng nhàng mỗi tháng các doanh nghiệp tại TP HCM cho ra thị trường gần 200 sản phẩm mới, bên cạnh đó còn có hàng trăm sản phẩm được đổi mới về hình dạng, kiểu dáng các loại.
Qua việc phân phối số lượng hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước, chúng tôi đánh giá các doanh nghiệp chúng ta rất nhanh nhạy trong việc tiếp cận thị trường và nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng.
Theo khảo sát mới đây của công ty cổ phần ít đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) với hơn 300 doanh nghiệp lớn về lĩnh vực doanh nghiệp chọn để đổi mới trong 3 năm tới, phần đông các đơn vị này đều chọn lựa tiêu chí đổi mới sản phẩm là yếu tố chính cần được lưu tâm trước nhất.
Trong đó, nổi trội nhất là các mặt hàng chế biến thực phẩm, đồ uống, may mặc, dày da… "Việc cho ra đời liên tục các sản phẩm mới trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện thời là vậy rất lớn của doanh nghiệp trong việc bằng mọi cách tiếp cận và giữ vững thị trường. Bởi nó sẽ tạo cơ sở cho doanh nghiệp mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, khắc phục tình trạng hàng sinh sản ra không tiêu thụ được làm ngừng trệ sinh sản, thiếu việc làm, đời sống khó khăn.
Mặt khác nó còn giúp doanh nghiệp giữ vị trí độc quyền đối với những sản phẩm đó do có những lợi thế biệt lập so với các sản phẩm đồng loại khác trên thị trường. Điều này không những giúp doanh nghiệp bán được hàng hóa mà còn giúp chúng tôi duy trì tốt khách hàng đến với mình.
Đồng tình với ý kiến trên, ông Văn Đức Mười, giám đốc điều hành Vissan, đơn vị thanh viên của SATRA san sẻ: Mỗi năm công ty cho ra thị trường khoảng 100 sản phẩm mới từ chủng loại, kiểu dáng, kiểu dáng, chất lượng…Việc đưa ra thị trường những sản phẩm mới đã giúp cho thị phần của công ty không những được giữ vững mà còn xác lập vị thế trong lòng người tiêu dùng.
Điều này đã giúp cho sản phẩm của công ty luôn giữ vững mức tiêu thụ dù thị trường gặp nhiều khó khăn. Thùy Trang. Từ đó, doanh nghiệp thu được lợi nhuận cao, có điều kiện để ổn định sản xuất, nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển và phát triển mạnh mẽ”-ông Viên phân tách.
Điều này cũng tả bản lĩnh và sự nhanh nhạy của các doanh nghiệp trong thời khắc khó khăn"- bà Vũ Kim Hạnh, giám đốc BSA đánh giá.