Com
Andre' Borschberg, một trong hai phi công điều khiển Solar Impulse giải đáp phỏng vấn một phóng viên đứng trên cầu thang, trong khi Andre' ngồi trong khoang lái của máy bay trong một khoảng thời gian dành cho truyền thông ở Bảo tàng không gian và vũ trụ nhà nước Smithsonian thuộc trung tâm Steven F.Solar Impulse, đậu trong một túp lều trên đường băng để chuẩn bị cho chuyến bay thứ ba, ở Dallas Fort Worth, 03/06/2013
Hai phi công Bertrand Piccard và Andre' Borschberg, cùng thành viên phi hành đoàn Daniel Ramseier, rà lần cuối trước khi chuẩn bị cất cánh cho chuyến bay thứ ba trong chuyến hành trình xuyên nước Mỹ với tàu bay năng lượng kim ô Solar Impulse, ở Dallas/Fort Worth, 03/06/2013.
Mỗi chặng bay kéo dài từ 19 đến 25 giờ, nhưng sau mỗi chuyến thì tàu bay cùng hàng ngũ kỹ thuật sẽ được nghỉ ngơi vài tuần trước khi bay tiếp
Tại sân bay Moffett Field, bên trong một nhà thổ phi cơ, trước đây là nơi để tàu vũ trụ, các thành viên phi hành đoàn của Solar Impulse đang chuẩn bị mọi thứ cho chuyến bay xuyên nước Mỹ, 26/04/2013.
Tại đây, chiếc máy bao có người lái trước tiên có thể bay cả ngày lẫn đêm chỉ nhờ vào năng lượng quạ đã cất cánh cho chặng đầu tiên trong hành trình bay xuyên nước Mỹ
Nó đã cất cánh từ Mountain View, California vào ngày 03/05, điều khiển bởi chính Bertrand Piccard, đồng sáng lập Solar Impulse. Solar Impulse cất cánh khỏi trường bay quốc tế Dulles để đến New York, 06/07/2013
Sau đây là một số hình ảnh của Solar Impulse kể từ khi nó bắt đầu xuất hành cho đến khi hoàn tất chuyến hành trình mang tính lịch sử này.
Vào năm 2015, Solar Impulse sẽ đấu thực hành chuyến hành trình nói quanh địa cầu với phiên bản thứ hai là HB-SIB, hiện tại nó đang được lắp ráp
Các phóng viên tập trung trước lúc rạng đông khi Solar Impulse chuẩn bị cất cánh từ phi trường Moffett Field thuộc trung tâm NASA Ames Research ở Mountain View, California, 03/05/2013.
Việc Solar Impulse hoàn tất hành trình xuyên nước Mỹ chỉ với năng lượng thái dương là một bước tiến mang tính đột phá cho những chiếc phi cơ hoạt động bằng năng lượng quạ và lĩnh vực năng lượng sạch
Đồng phi công Andre' Borschberg đứng xem Solar Impulse HB-SIA hạ cánh xuống trường bay quốc tế Dulles, cùng với phi công Bertrand Piccard, ở Dulles, Virginia, 16/06/2013.
Louis, ở St
Một con chim bay cùng với Solar Impulse khi nó đang hướng về đường băng để hạ cánh sau một chuyến bay thử ở trường bay Moffett Field, Mountain View, California, 19/04/2013. Chủ toạ của Solar Impulse song song là phi công Bertrand Piccard (trái) và CEO của Solar Impulse, đồng phi công Andre' Borschberg vẫy tay chào mọi người sau khi chiếc phi cơ hoạt động bằng năng lượng ác vàng của họ là Solar Impulse HB-SIA hạ cánh an toàn xuống sân bay JFK ở New York vào khuya ngày 06/07/2013Solar Impulse, lái bởi Andre' Borschberg, được đẩy ra đường bay trước chuyến bay thứ hai trong hành trình xuyên nước Mỹ, lúc rạng sáng, 22/05/2013, ở phi trường quốc tế Phoenix Sky Harbor. Chiếc máy bay này có sải cánh hơn 63m (tương đương một chiếc Boeing 747)
Kenedy ở New York với một vết rách ở cánh bên trái. Louis, 04/06/2013
Solar Impulse hạ cánh xuống phi trường John F. Solar Impulse được lái bởi Bertrand Piccard, rời đường băng của sân bay Moffett Field, miền Bắc California, vào lúc 6h12' sáng 03/05/2013
Vết rách này đã buộc phi cơ phải hạ cánh sớm vài giờ đồng hồ so với kế hoạch. Solar Impulse đậu trong một căn lều chứa tàu bay đặc biệt ở phi trường quốc tế Dallas Fort Worth, 23/05/2013
Phần thân vỏ của chiếc máy bay này được làm từ sợi các-bon và nó hoạt động bằng năng lượng ác vàng. Đó là bước trước hết trong chuyến hành trình gồm nhiều chặng, Bertrand Piccard đầu tiên sẽ đưa Solar Impulse bay đến Phoenix, Arizona
Kenedy ở New York, đánh dấu một cột mốc mới khi hoàn tất chuyến hành trình từ bờ Tây sang bờ Đông nước Mỹ mà không cần đến một giọt nhiên liệu nào. Solar Impulse, lái bởi Andre' Borschberg, bắt đầu chuyến bay thứ hai trong hành trình Across America 2013, 22/05/2013
Solar Impulse được cung cấp điện băng bởi khoảng 12. Paul Johnson chụp ảnh Solar Impulse khi anh cùng hàng trăm người khác đi xem chiếc phi cơ hoạt động bằng năng lượng thái dương trước nhất, khi nó dừng chân ở trường bay quốc tế Phoenix Sky Harbor trong lúc đang thực hành chuyến hành trình Across America 2013, 07/05/2013
Solar Impulse bay từ Vịnh San Francisco đi Phoenix, 03/05/2013. Solar Impulse HB-SIA phiên bản mẫu, với phi công Bertrand Piccard trong khoang lái, hạ cánh xuống trường bay quốc tế Lambert-St
Chiếc phi cơ thí điểm hoạt động bằng năng lượng thái dương, Solar Impulse, đã hoàn tất chuyến bay xuyên nước Mỹ từ bờ Tây sang bờ Đông mà không cần dùng đến nhiên liệu, hạ cánh an toàn xuống New York dù có một vết rách trên một cánh của nó. Nguồn: Boston
Trong tương lai, Solar Impulse sẽ thử bay vòng vèo thế giới chỉ với năng lượng màng tang. Nó đã bay hơn 20 giờ kể từ khi cất cánh khỏi sân bay Dallas/Fort Worth
Các công nhân đưa cánh của máy bay hoạt động bằng năng lượng ác Solar Impulse vào trong khoang của một chiếc Cargolux Boeing 747, 20/02/2013, tại sân bay Payerne, Geneva, Thụy Sĩ. Sau đó tiếp bay đến Texas, Missouri và Virginia, tại đây Piccard đã trao lại quyền điều khiển tàu bay cho André Borschberg để đấu hành trình
Theo lịch trình thì nó sẽ đáp xuống trường bay quốc tế Dallas/Fort, 23/05/2013. Các viên chức đưa Solar Impulse trở về nhà thổ tàu bay say một chuyến bay thử ở trường bay Moffett, Mountain View, California, 19/04/2013
Solar Impulse HB-SIA hạ cánh xuống phi trường Lambert-St. Điểm đến chung cuộc của nó là New York
Solar Impulse cất cánh khỏi trường bay Moffett Field để bắt đầu chuyến bay trước hết trong hành trình bay xuyên nước Mỹ, 03/05/2013.
Udvar-Hazy ở phi trường quốc tế Dulles, Virginia, 17/06/2013
Để bảo vệ cho tàu bay sau khi hạ cánh, Solar Impulse dùng một nhà thổ có thể bơm làm chỗ đậu cho nó. Vào tối khuya ngày thứ Bảy, 06/07/2013 theo giờ Mỹ, chiếc tàu bay hoạt động bằng năng lượng kim ô là Solar Impulse HB-SIA đã hạ cánh an toàn xuống trường bay John F
Solar Impulse bay ngang cầu Cổng Vàng ở San Francisco trong một chuyến bay thể nghiệm thành công, 23/04/2013. Louis, 04/06/2013
Solar Impulse chuẩn bị cất cánh cho chuyến bay rốt cuộc trong hành trình bay xuyên nước Mỹ từ phi trường quốc tế Dulles, ở Dulles, Virginia, 06/07/2013. Chiếc máy may chở hàng này sẽ đưa Solar Impulse HB-SIA đến San Francisco để thực hiện chuyến bay xuyên nước Mỹ từ bờ Tây sang bờ Đông.
Phi công Bertrand Piccard ngồi trong khoang lái trước khi cất cánh cùng với Solar Impulse tại trường bay Moffett Field, 03/05/2013. 000 tế bào quang điện được phủ kín trên đôi cánh lớn và sạc điện cho bộ ắc-quy, cho phép nó bay cả ngày lẫn đêm mà không cần đến nhiên liệu.
Solar Impulse HB-SIA với phi công Andre' Borschberg hướng về trường bay JFK ở New York vào cuối ngày 06/07/2013.