Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Có người đã làm mới Việt mua xe máy chỉ để ngắm

Đó là câu chuyện của một người sưu tầm xe tại Sài Gòn khi đang sở hữu chiếc Honda Dream II nhập từ Thái Lan từ những năm 1990, được cho là chưa đổ xăng, chưa lăn bánh.

Chiếc xe Honda Dream tem lửa đời chung cuộc sản xuất tại tại Thái Lan được nhập về năm 1996. Người sưu tầm tiết lộ nỗ lực giữ nguyên bản, chưa đổ xăng và chưa lăn bánh. Lớp áo keo phủ bề mặt tem giữ nguyên. Chủ nhân cho biết có hai khách hàng tới đề nghị mua lại và giá đưa ra cao nhất là 250 triệu đồng, gần bằng một chiếc ôtô cũ. Tuy nhiên ông không bán mà nối giữ lại.

Chiếc Dream II đời 90 chưa dùng đang được hỏi mua với giá 250 triệu đồng (Ảnh: Đức Quang/VnE)
 

Mới đây, mẫu xe hai thì Suzuki RG Sport 110 đời 96 -98 của một người sưu tầm xe tại Tp.HCM kể từ khi mua về cũng chưa từng sử dụng.
Suzuki hai thì côn tay từng một thời đình đám tại Việt Nam. Ban sơ, xe nhập nguyên chiếc từ Malaysia và giá bán vài cây vàng. Khi cơ quan đăng kiểm nâng cấp tiêu chuẩn khí thải, độ ồn... Xe hai thì trở nên hàng hiếm, đặc biệt là những chiếc còn "mới keng". Hiện tại, giá một chiếc Suzuki hai thì đời cũ "dọn" lại và còn giữ được nhiều đồ ''zin'' có giá bán không dưới 100 triệu đồng.

Suzuki RG Sport 110 đời 96 -98 chưa lăn bánh và chưa từng đổ xăng (Ảnh Đức Quang/VnE)
 

Chủ nhân chiếc xe cũng giống như chủ chiếc Dream II nói trên, khi người này cho hay, xe dù mua đã lâu nhưng chưa từng lăn bánh và đổ xăng.
Nhiều người biết câu chuyện cho rằng, thật hiếm ai giữ, bảo quản và nâng niu những chiếc xe mới coóng như vậy đến cả 20 năm trời mà chưa hề đi hay đổ xăng. Phải chăng đó cũng là niềm ham mê với chiếc xe, coi đó như một vật kỷ niệm không thể dời bỏ.

Số khác thì phản bác, chiếc xe mua về là để đi, làm như vậy chẳng khác nào “giết” chiếc xe. Tức thị xe mà không đi thì không nên gọi là xe.

Còn bạn, bạn nghĩ suy gì về câu chuyện này?

 Thu Hà (TTTĐ)


Rất hay  http://www.Pro-change.Name/ke-hoach-mua-thu-nay/